Tìm hiểu về công tắc cảm ứng

Tìm hiểu về công tắc cảm ứng

Công tắc cảm ứng Trong một vài năm trở lại đây khái niệm nhà thông minh hay con gọi là Smart home đã không còn xa lạ với cuộc sống hiện đại, theo đó các nhà sản xuất cũng chuyển hướng dần sang sản xuất các sản phẩm, thiết bị phục vụ cho hệ thống nhà thông minh như hệ thống cảm biến, cầu dao tự động. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về công tắc cảm ứng và các chức năng của nó trong cuộc sống hiện đại.

Với công tắc bình thường thông thường bạn phải đến gần dùng tay bật công tắc lên khi muốn sử dụng các thiết bị điện hoặc tắt công tắc khi không dùng nữa tuy nhiên với công tắc cảm ứng thì hoàn toàn khác, mọi việc đã thay đổi bạn chỉ cần ngồi một chỗ, sử dụng một chiếc smart phone là có thể bật  được ở bất cứ đâu trong căn nhà của bạn, hoặc bạn chỉ cần chạm nhẹ tay vào màn hình của bảng điều khiển công tắc là đèn hoặc các thiết bị khác sẽ hoạt động. Điều này không chỉ đem lại sự tiện nghi cho người sử dụng mà còn mang đến sự tinh tế, hiện đại cho không gian sống và đẳng cấp của chủ nhân ngôi nhà.

Được hiểu đơn giản là thiết bị điện điều khiển  giúp người dùng mở hoặc tắt đèn hay các thiết bị khác khi người sử dụng đi vào vùng cảm ứng(đối với công tắc sử dụng các cảm biến chuyển động và cảm biến thân nhiệt) hoặc muốn điều khiển các thiết bị điện trực tiếp bằng smartphone hay thêm nữa là ấn trục tiếp vào màn hình cảm ứng trên bảng điều khiển.

Thị trường thiết bị điện thông minh hay rộng hơn là giải pháp nhà thông minh hiện nay đang có sự phát triển rất mạnh mẽ về tính năng, mẫu mã cũng như giá thành của sản phẩm, tuy nhiên các sản phẩm công tắc cảm ứng hay còn gọi là công tắc thông minh đều hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện dung hoặc các kết nối với smart phone để điều khiển. Công tắc cảm ứng giúp người dụng, chủ ngôi nhà điều khiển dễ dàng các thiết bị điện mà không cần phải đi chuyển nhiều, tiết kiệm được thời gian, và tiền bạc khi những cảm biến sẽ tự động phát hiện chuyển động va thân nhiệt của người dùng để có thể điều chỉnh độ sáng hoặc bật tắt các thiết bị điện sao cho phù hợp, đồng thời việc sử dụng các thiết bị điện hoặc giúp ngôi nhà trở nên thêm sang trong và hoàn mỹ

Cảm biến thông minh Panasonic

Trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu lớn sản xuất thiết bị điện thông minh và các thiết bị cảm ứng như Panasonic, Lumi hay thậm chí có một thuong hiệu Việt là Bkav. Với nhu cầu cao và cuộc sống hiện đại ngày nay trong tương lai tới các thiết bị điện thông minh sẽ ngày càng phát triển và hiện đại hơn nữa.

Tin Liên Quan