Nhà thông minh: tăng trưởng mạnh trong 3- 5 năm tới

CEO của công ty CP Lumi Việt Nam, một doanh nghiệp trẻ chuyên kinh doanh, phát triển nhà thông minh tự tin tuyên bố: “Chúng tôi không có đối thủ trong thị trường nhà thông minh mà đối thủ duy nhất là chính mình”.

Cơ hội rộng mở khi thị trường ở giai đoạn khởi đầu

Tại hội thảo về lĩnh vực điều khiển tự động vào tháng 5/2015, ông Nguyễn Đức Tài – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Lumi Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi không có đối thủ trong thị trường nhà thông minh… Bởi tôi cho rằng tất cả các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nhà thông minh tại Việt Nam đều là “bạn đồng hành”. Chúng tôi chỉ có duy nhất 1 đối thủ là chính mình. Thị trường nhà thông minh tại Việt Nam mới ở giai đoạn khởi đầu, thời kỳ phát triển mạnh mẽ được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong khoảng từ 3 – 5 năm tới. Là 1 doanh nghiệp công nghệ Việt trẻ, với sự nỗ lực học hỏi, kế thừa các thành quả của những “anh cả” trong lĩnh vực này; cùng với sự sáng tạo không ngừng, niềm tin vào trí tuệ Việt; chúng tôi tin sẽ góp phần tạo ra một xu hướng mới cho những người yêu công nghệ, thích trải nghiệm những điều mới mẻ ở nước ta”.

 

Ông Tài cho rằng, hiện nay có rất nhiều các công ty, hãng công nghệ đến từ các quốc gia như Pháp, Đức, Mỹ… phân phối sản phẩm, giải pháp nhà thông minh. Chúng ta có thể kể ngay ra những cái tên của các “ông lớn” trong mảng công nghệ như Google, Microsoft hay những hãng điện tử hàng đầu thế giới Samsung, Siemens, Schneider, Leviton… Tuy nhiên, các công ty trên đều có lợi thế và hạn chế riêng: có công ty chuyên về phần cứng, một số hãng công nghệ lại chuyên biệt phát triển phần mềm.

Chính vì vậy, luôn chú trọng kết hợp cả phần cứng và phần mềm, cải tiến và sáng tạo để phù hợp với thói quen, thị hiếu và nhu cầu của người Việt lại là những điểm mà Lumi Việt Nam đang có ưu thế.

Ông Nguyễn Đức Tài trong chia sẻ về thị trường nhà thông minh với chuyên gia và báo giới trong buổi ra mắt thương hiệu Lumi Việt Nam

Chú trọng tới trải nghiệm người dùng

Ông Tài cho biết thêm: Năm 2013, Lumi Việt Nam bắt đầu tung ra thị trường các mẫu công tắc điện cảm ứng mang lại cho người sử dụng những trải nghiệm lý thú. Thay vì phải “bật – tắt” như các loại công tắc điện cơ thông thường, với công tắc điện cảm ứng bạn chỉ cần chạm, lướt nhẹ trên bề mặt là có thể điều khiển thiết bị như ý muốn.

Tất cả linh kiện Lumi sử dụng đều được lấy trực tiếp từ các nhà phân phối chính thức của các hãng linh kiện điện tử hàng đầu thế giới (chuyên cung cấp linh kiện cho Apple, Samsung…) như: Texas Instrument, Freescale, Power Integration, Panasonic, Cypress, Songchuan… Vì vậy chất lượng sản phẩm hoàn toàn được đảm bảo bởi uy tín của những thương hiệu hàng đầu.

 Hệ thống công tắc cảm ứng được thiết kế tối giản, hiện đại kết hợp với vẻ đẹp thuần khiết của kính và ánh sáng; bề mặt kính gia cường dày 4mm có khả năng chống xước, chống va đập, chống nồm ẩm… không chỉ mang đến sự an toàn tuyệt đối mà còn tạo nên sự sang trọng, tinh tế, “đẳng cấp” cho không gian nội thất gia đình bạn.
Trong khi đó, nhà thông minh do Lumi Việt Nam cung cấp dựa trên nền tảng công nghệ cảm ứng điện dung, nguồn xung và đặc biệt là chuẩn truyền thông Zigbee.

Nhà thông minh Lumi kết nối tất cả các thiết bị độc lập khác trong nhà như hệ thống đèn chiếu sáng, điều hòa nhiệt độ, rèm cửa, cửa an ninh, thiết bị giải trí… thành một hệ thống mạng, có khả năng “giao tiếp” và điều khiển theo kịch bản cài đặt sẵn.

Lumi Việt Nam cũng đưa ra 2 gói giải pháp cho khách hàng linh hoạt lựa chọn theo thói quen và chi phí thực hiện gồm: Gói nhà thông minh dòng Handy và Gói nhà thông minh dòng Elite.

Với nhà thông minh dòng Lumi Handy, bạn có thể điều khiển: bật tắt hệ thống đèn chiếu sáng, đóng mở rèm cửa, tăng giảm tốc độ quạt trần, bật tắt bình nóng lạnh – điều hòa… thông qua remote điều khiển từ xa. Đây là thiết bị điều khiển từ xa thông minh duy nhất tại Việt Nam hoàn toàn sử dụng các phím cảm ứng.

Còn nhà thông minh dòng Elite là gói giải pháp tiên tiến nhất mà Lumi mang đến cho khách hàng. Được kế thừa và phát huy giải pháp nhà thông minh dòng Handy, nâng cấp thêm tính năng điều chỉnh các thiết bị thông minh thông qua điện thoại thông minh. Bạn chỉ cần cài mở chương trình điều khiển có cài trong Smartphone hệ điều hành iOS hay Android , chiếc điện thoại của bạn có thể dễ dàng điều khiển các thiết bị trong nhà.

Tính ưu việt của Gói nhà thông minh chính là việc giúp gia chủ điều khiển, kiểm soát trạng thái tất cả các thiết bị điện trong nhà dù đang ở bất kỳ nơi đâu. Tiện lợi hơn nữa, chủ nhà có thể kết nối, hẹn giờ hoạt động của các thiết bị bằng việc thiết lập các ngữ cảnh định sẵn.

Kỳ vọng vào sự tăng trưởng, phát triển của thị trường nhà thông minh trong thời gian tới, ông Tài thêm một lần nữa nhấn mạnh: “Là CEO của 1 doanh nghiệp công nghệ, tôi có nhiều điều lo lắng. Nhưng tôi thường lo lắng về sản phẩm, thị trường và xu hướng của khách hàng, tôi chưa bao giờ lo lắng về đối thủ cạnh tranh. Vì tôi biết, đối thủ lớn nhất của Lumi Việt Nam là chính mình.”

Nguồn: Vietnamnet

Tin Liên Quan