Intel muốn khẳng định tên tuổi của mình trong lĩnh vực smarthome

Intel muốn khẳng định tên tuổi của mình trong lĩnh vực smarthome

Intel muốn khẳng định tên tuổi của mình trong lĩnh vực smarthome  Với tầm nhìn trong việc cải thiện nhà thông minh (smart home), cùng với bộ công cụ cho nhà phát triển mới của Alexa, Intel dự định nhấn mạnh tên tuổi của mình trong lĩnh vực smart home.

Các thiết bị di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người, số lượng PC và các sản phẩm của Intel được bán đang từ từ thụt lùi. Intel đúng là trước đây chưa thành công với mảng chip di động, nhưng họ chưa bao giờ có ý định để điều tương tự xảy ra ở trong thị trường nhà thông minh đang phát triển ngày nay. Nhà thông minh đại diện cho một cơ hội tăng trưởng rất lớn trong ngành dịch vụ. Một cuộc điều tra bởi Zion Market Research dự tính tổng giá trị của thị trường smart home sẽ tăng từ 24.1 tỉ đô lên 53.45 tỉ đô vào năm 2022. Các thiết bị thông minh trong nhà chúng ta thật được kết nối rất chặt chẽ, nhưng chúng vẫn chưa thông minh thực sự.

Để định nghĩa chính xác “thông minh thực sự” là gì, Intel đã mở một cuộc khảo sát các gia đình ở Mỹ, Trung Quốc và Tây Âu. Từ cuộc khảo sát ta có thể dự đoán trước được người dùng sẽ muốn gì từ một ngôi nhà thông minh, trong hiện tại và cả tương lai.

Một ví dụ điển hình là hiện nay Intel đang tiến hành ý tưởng mới của mình. Công ty đã đưa ra bộ công cụIntel Speech Enabling Development Kit, đó là một bảng mạch với chip xử lí âm thanh và 8 loa ngoài, được thiết kế để đẩy nhanh sự phát triển cho Alexa. Ngoài ra, chip xử lí Atom của Intel chính là bộ não của 2 thiết bị Alexa: Echo Show và Echo Look.
[​IMG]

Mặc dù được coi như là một thắng lợi, tuy nhiên hầu hết các sản phẩm Echo được giới thiệu gần đây sử dụng phần cứng của Intel, bao gồm Echo Spot- phiển bản nhỏ nhắn hơn của Echo Show.
Đang tải amazonecho13.jpg…

Nguồn: CNET

Tin Liên Quan