Các thiết bị điều khiển sử dụng trong mô hình nhà thông minh

Các thiết bị điều khiển sử dụng trong mô hình nhà thông minh

Các thiết bị điều khiển Để nâng cao tiện ích và tăng thêm sự phong phú cho các thiết bị sử dụng trong hệ thống, các thiết bị điều khiển thông minh sẽ giúp cho ngôi nhà trở nên tuyệt vời hơn.

Hệ thống nhà thông minh không còn là điều xa lạ đối với những người yêu thích công nghệ, mỗi ngày công nghệ tiên tiến lại phát triển vượt bậc, các thiết bị áp dụng công nghệ cao càng lúc càng được ưa chuộng hơn bởi sự tiện ích mà nó đem lại. Mô hình nhà thông minh cũng vậy, sau khi tiếp cận được thị trường các nước Châu Âu tiên tiến, nhà thông minh du nhập vào Việt Nam đã chứng minh cho sự tiện ích và nhu cầu cuộc sống xã hội ngày một cao hơn.

Đang tải upload_2018-1-23_13-34-26.png…
Các thiết bị điều khiển sử dụng trong mô hình nhà thông minh

Bên cạnh sự tích hợp các trong mô hình nhà thông minh,  cũng góp phần làm không gian ngôi nhà trở nên tiện ích hơn. Vậy nhà thông minh bao gồm những thiết bị nào và công dụng của chúng ra sao, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Hiện nay trên thị trường có các loại thiết bị điều khiển được biết đến từ thương hiệu FIBARO, dòng thương hiệu này liên tục cho ra các sản phẩm được ưa chuộng với các tính năng vượt bậc và thiết kế siêu gọn nhẹ.

Halogen lighting connection:


0-10V sensors wiring diagram:

RGBW strip wiring diagram:

RGBW strip with 0-10 V potentiometer wiring diagram:


Các thiết bị điều khiển sử dụng trong mô hình nhà thông minh

Là một thiết bị không dây tiên tiến điều khiển 4 dải màu với hơn 3.000.000 màu sắc đèn LED. Thoả trí sáng tạo của bộ điều khiển LED RGBW, bạn có thể thay đổi ánh sáng của từng phòng theo điều kiện thời tiếc, tâm trạng hoặc một dịp đặc biệt nào đó. Ngoài các kênh màu RGB truyền thống, thiết bị cũng hỗ trợ thêm kênh ánh sáng trắng, cho phép người dùng được lựa chọn thêm nhiều màu sắc, cho phép bạn truy cập và thay đổi thông số các màu ngay trên chiếc điện thoại thông minh của mình.

Bộ điều khiển LED RGBW FIBARO có khả năng kết hợp với hầu hết các loại cảm biến dùng trong chăm sóc hồ cá. Cảm biến nhiệt độ nước để theo dõi nhiệt độ môi trường nước, cảm biến CO2 theo dõi nồng độ CO2 quan trọng cho sự phát triển của các cây trồng trong hồ, cảm biến nồng độ PH…

1. Bộ điều khiển rèm FIBARO:

Đang tải upload_2018-1-23_13-38-40.png… 
Các thiết bị điều khiển sử dụng trong mô hình nhà thông minh

Bộ điều khiển rèm FIBARO giúp bạn điều khiển rèm điện, mái hiên, cửa nhà để xe và cổng, có thể kiểm soát bất kỳ thiết bị nào được hỗ trợ bởi một độnĐang tải upload_2018-1-23_13-40-58.png…Đang tải upload_2018-1-23_13-39-56.png…Đang tải upload_2018-1-23_13-38-40.png…Đang tải upload_2018-1-23_13-34-26.png…Đang tải upload_2018-1-23_13-33-47.png…Đang tải upload_2018-1-23_13-43-19.png… g cơ điện AC. Có thể điều khiển bằng các thiết bị FIBARO khác hoặc bất cứ thiết bị nào có kết nối Z-wave. Ngoài ra, bộ điều khiển rèm còn cho phép bạn theo dõi mức tiêu thụ năng lượng của động cơ, điều khiển và giám sát được vị trí của rèm.

2. Chiết áp (Dimmer) FIBARO:

Đang tải upload_2018-1-23_13-39-56.png… 
Các thiết bị điều khiển sử dụng trong mô hình nhà thông minh

 

Dimmer FIBARO cho phép bạn điều khiển đèn không dây bằng cách gắn thêm các Dimmer vào các công tắc đèn hiện có trong nhà. Dimmer được thiết kế tương thích với hầu hết các loại đèn có chức năng Dimmer trên thị trường. Cho phép bạn kiểm soát và điều chỉnh cường độ ánh sáng của đèn, có thê rhoatj động trong hệ thống điện 3 pha, Dimmer FIBARO với thiết kế đặc biệt sẽ phù hợp với hầu hết các loại hộp công tắc điện có sẵn trên thị trường, có thể kích hoạt kịch bản bằng cong tắc vật lí, tương thích với các thiết bị sử dụng kết nối Z-wave…. Có nhiều loại chiết áp khác nhau, bạn có thể tìm hiểu thêm trên thị trường.

3. FIBARO Swipe:

Đang tải upload_2018-1-23_13-40-58.png… 
Các thiết bị điều khiển sử dụng trong mô hình nhà thông minh

Fibaro Swipe là thiết bị nhận diện cử chỉ thông minh, ngoài khả năng nhận biết các cử chỉ riêng lẻ, Fibaro Swipe còn nhận điện được cả những tập hợp các cử chỉ phức tạp để thực hiện lệnh. Swipe thích hợp với hầu hết các thiết kế nội thất. Bạn có thể đặt nó ở phòng khách, bếp, phòng ngủ hoặc ở văn phòng… mà không phải lo lắng về sự tương thích của thiết bị và nội thất. Khi bạn không còn chổ trống để đặt Swipe, đơn giản, bạn có thể giấu nó dưới kệ bếp, bàn cà phê hoặc dưới bàn làm việc. Điểm mạnh của Swipe là có thể nhận diện được cử chỉ xuyên qua các bề mặt. Nhẹ nhàng vuốt tay bạn qua mặt bàn, đèn trong phòng sẽ tự bật sáng một cách đầy ma thuật.

4. Nút nhấn Fibaro:

Đang tải upload_2018-1-23_13-43-19.png… 

Các thiết bị điều khiển sử dụng trong mô hình nhà thông minh

Nút nhấn Fibaro là một thiết bị Z-wave nhỏ gọn sử dụng pin. Cho phép bạn điều khiển các thiết bị trong nhà và kích hoạt các kich bản đã lập trình sẵn trong hệ thống Fibaro. Fibaro Button là thiết bị nhỏ gọn được thiết kế phù hợp với lòng bàn tay của bạn. Nhờ sử dụng công nghệ Z-wave bạn có thể đặt thiết bị ở bất kỳ nơi nào trong nhà mà bạn muốn và không cần quan tâm tới vấn đề đi lại dây đện.

Tin Liên Quan